Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi

Tình yêu với tri thức có thể đem lại cho các em niềm vui bất tận nhưng chưa đủ để đảm bảo hạnh phúc của một con người. Những nghiên cứu mới nhất về não bộ học và tâm lý học cho thấy những hóc môn đem lại niềm vui cho con người còn đến từ mối quan hệ tổng hòa giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Đó là lý do “Tình Yêu Thương” trở thành nền tảng trong suốt hành trình trưởng thành hạnh phúc.

Tại SenTia, thông qua các hoạt động thiện nguyện trong năm học 2020 – 2021, các em học sinh đã cảm nhận được ý nghĩa của yêu thương đơn giản là biết trao đi, biết chia sẻ những thứ mình đang có với những người xung quanh.

Các bạn nhỏ SenTia tự tay đóng gói và vận chuyển những vật phẩm để gửi đến các bạn học sinh tại Trường Tiểu học A Ngo thuộc huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị trong chiến dịch “Áo ấm tặng bạn

Học cách trao đi có thể bắt đầu từ những thứ giản dị, vật dụng hữu ích quen thuộc. Trong chiến dịch “Áo ấm tặng bạn”, với hy vọng giúp các bạn nhỏ tại Trường Tiểu học A Ngo thuộc huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị có thể khắc phục khó khăn và khắc phục tổn thất sau lũ lụt, học sinh SenTia đã chung tay chuẩn bị hơn 200 chiếc áo ấm và bộ đồ dùng học tập còn mới để quyên góp.

Những chia sẻ về ước mơ và tương lai được các bạn nhỏ SenTia “gửi gắm” qua những bức tranh vẽ tay, những dòng chữ nắn nót để góp phần lan tỏa tình yêu với sách khi chúng đến tay “chủ nhân” mới.

Đến với “Ngày hội Sách” năm nay, các bạn nhỏ còn dành những cuốn sách hay tặng cho tổ chức Dream Tsunagu để xây thư viện cho trẻ em vùng cao tại trường THCS Kim Linh – huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Đặc biệt, với phương châm “cũ ta mới người”, các bạn nhỏ đã huy động được một lượng lớn quần áo, sách vở, đồ chơi,… tất cả được gói ghém trong 13 kiện hàng gửi đến trường mầm non Chóp Ly, tỉnh Điện Biên trong ngày khánh thành với sự tài trợ xây dựng trường đến từ Quỹ “Bàn Tay Nhỏ”.

3 kiện hàng gửi đến trường mầm non Chóp Ly, tỉnh Điện Biên trong ngày khánh thành với sự tài trợ xây dựng trường đến từ Quỹ “Bàn Tay Nhỏ” SenTia

Ngoài cách “trao đi” những thứ sẵn có, các bạn nhỏ SenTia còn chứng minh rằng “sức lao động” sẽ tạo ra được nhiều giá trị dù là nhỏ bé. Trong chiến dịch gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung, bằng sự hỗ trợ của bố mẹ và thầy cô, các bạn học sinh lớp 3A4 và 5A1 đã “nảy số” và lên ý tưởng kinh doanh từ làm đồ ăn đến sản xuất những đồ handmade như mô hình ngôi nhà, chun buộc tóc, băng đô, tranh vẽ, tranh thư pháp… Địa điểm không chỉ dừng lại trong phạm vi trường học, các “nhà kinh doanh” nhí còn mở rộng đến tận Phố đi bộ Hồ Gươm. Toàn bộ doanh thu 20.217.000 VNĐ đã được gửi tới Quỹ NHÀ CHỐNG LŨ – một chương trình phát triển trong đó cộng đồng chung tay xây nhà an toàn cho người dân khó khăn ở những vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Những nhà “kinh doanh nhí” tại Phố đi bộ Hồ Gươm trong chiến dịch gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung

 Tình yêu thương không chỉ dừng lại ở “của trao” mà còn thể hiện ở “cách trao”. Từng chiếc áo ấm được các bạn nhỏ giặt thơm tho, là phẳng phiu, đóng gói riêng và kèm theo những lời chia sẻ, động viên. Từng cuốn sách yêu thích được quyên góp đều mang theo điều “gửi gắm” qua những bức tranh vẽ tay, những dòng chữ nắn nót để góp phần lan tỏa tình yêu với sách khi chúng đến tay “chủ nhân” mới.

 “Trao đi” không chỉ là vật chất, còn là cách gieo vào lòng những đứa trẻ những hạt mầm nhân ái. Giống như nhà văn người Scotland Henry Drummond đã từng nói: “Không có hạnh phúc trong việc sở hữu hay đón nhận, chỉ có hạnh phúc khi cho đi”, khi trẻ học cách đồng cảm, chia sẻ với những người xung quanh, với cộng đồng, cái “nhận lại” là cảm nhận được hạnh phúc đích thực trong cuộc sống.