Chương trình việt nam
TIẾNG VIỆT
I. Mục tiêu cần đạt:
- Đọc: Đọc trôi chảy, lưu loát, tốc độ 90 tiếng/phút; biết đọc thầm, ghi tóm tắt ý chính, tóm tắt nội dung, liên hệ, so sánh, sử dụng từ điển…
- Viết: Nắm được quy trình viết; viết được các đoạn, bài văn (Kể lại, miêu tả, nêu ý kiến, một số văn bản đơn từ…).
- Nói: Nói đúng chủ đề, nói rõ ràng, biết kết hợp sử dụng ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ.
- Nghe: Lắng nghe tập trung, ghi lại được chi tiết chính khi nghe.
- Kiến thức Tiếng Việt: Từ loại (Danh từ, động từ, tính từ), cấu trúc câu, biện pháp nhân hoá, dấu câu.
- Năng lực văn học: Phân biệt được thơ và truyện; biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện…
II. Chủ đề:
- Mỗi người một vẻ
- Trải nghiệm và khám phá
- Niềm vui sáng tạo
- Chắp cánh ước mơ
- Sống để yêu thương
- Uống nước nhớ nguồn
- Quê hương trong tôi
- Vì một thế giới bình yên
Giáo trình:
Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 (Tập 1&2) – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
TOÁN
I. Mục tiêu cần đạt:
- Hình thành và phát triển năng lực toán học: Sử dụng ngôn ngữ toán học, biết cách giải quyết vấn đề, sử dụng các công cụ, phương tiện học tập toán…
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về: Số và Phép tính, Hình học và Đo lường, Thống kê và Xác suất.
- Biết ứng dụng kiến thức đã học vào một số tình huống thực tiễn đơn giản, gần gũi.
II. Chủ đề:
- Số và Phép tính: Số và cấu tạo số đến lớp triệu, so sánh, làm tròn, thực hiện tính toán, tính nhẩm, biểu thức, phân số.
- Hình học và Đo lường: Nhận biết, thực hiện tính toán, chuyển đổi và thực hành đo: Góc, khối lượng (tấn, tạ, yến), thời gian (giây, thế kỉ), diện tích (dm2, m2, mm2).
- Thống kê và Xác suất: Biểu đồ cột.
Giáo trình:
Sách giáo khoa và vở Bài tập Toán 4 (Tập 1&2) – Bộ SGK Kết nối tri thức với cuộc sống.
KHOA HỌC
I. Mục tiêu cần đạt:
Hình thành và phát triển ở học sinh năng lực nhận thức thế giới tự nhiên; năng lực tìm tòi, khám phá con người và thế giới tự nhiên; năng lực vận dụng kiến thức khoa học giải thích các sự vật, hiện tượng tự nhiên, giải quyết các vấn đề đơn giản trong cuộc sống, ứng xử thích hợp bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những người khác, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường xung quanh. Sau khi học xong chủ đề Vòng đời và sự phát triển của thực vật có hoa, học sinh có thể:
- Trình bày về sự sinh sản của thực vật có hoa
- Quan sát các bộ phận của thực vật có hoa
- Mô tả vòng đời của thực vật có hoa
- Trình bày về các quá trình thụ phấn, thụ tinh, phát tán và nảy mầm
- Khảo sát các yếu tố cần thiết cho sự nảy mầm
- Khảo sát các điều kiện cho sự sinh trưởng và phát triển của thực vật.
Sau khi học xong chủ đề Trái Đất và Vũ trụ, học sinh có thể:
- Mô tả chuyển động của Trái Đất và các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Mô tả chuyển động của Mặt Trăng và Trái Đất
- Nêu được 2 chuyển động quay của Trái Đất
- Tiến hành thí nghiệm khảo sát sự thay đổi bóng của vật tại các thời điểm trong ngày
II. Chủ đề:
- Vòng đời và sự phát triển của thực vật có hoa
- Trái đất và Vũ trụ
Giáo trình:
Phiếu bài tập được biên soạn từ giáo trình Oxford International Primary Science 2nd Edition quyển 5
ĐỌC SÁCH
Mục tiêu cần đạt:
Giúp học sinh:
- Yêu thích việc đọc sách, nhận ra được ích lợi của việc đọc hàng ngày để từ đó coi sách như một người bạn tốt.
- Làm giàu vốn từ và bồi dưỡng năng lực cảm thụ văn học, phát huy trí tưởng tượng cho học sinh thông qua cách tác giả sử dụng ngôn ngữ, xây dựng tính cách nhân vật cũng như cách khai thác tình huống truyện.
- Phát triển nhân cách thông qua các bài học có trong mỗi cuốn sách.
Sách đọc trong chương trình
- Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Con cu li của tôi
TIN HỌC
Mục tiêu cần đạt:
Giúp học sinh bước đầu làm quen với công nghệ kĩ thuật số, bắt đầu hình thành năng lực tin học, cụ thể là:
- Học sinh bước đầu có tư duy giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
- Học sinh sử dụng phần mềm tạo ra được những sản phẩm số đơn giản như một văn bản ngắn, thiệp chúc mừng, đoạn hoạt hình vui,…
- Học sinh bước đầu quen với công nghệ kĩ thuật số thông qua việc sử dụng máy tính để vui chơi, học tập, xem và tìm kiếm thông tin trên Internet; rèn luyện cho học sinh một số kĩ năng cơ bản trong sử dụng máy tính; biết bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng máy tính, bước đầu có ý thức phòng tránh những tác hại khi sử dụng Internet và ý thức tôn trọng bản quyền.
Chủ đề
- Tin học ứng dụng: Microsoft Word
- Tin học ứng dụng: Microsoft PowerPoint
- Khoa học máy tính: Lập trình Scratch
LỊCH SỬ – ĐỊA LÍ
Mục tiêu cần đạt:
- Làm quen với phương tiện học tập môn học như: Bản đồ, Lược đồ, Biểu đồ…
- Có một số hiểu biết về đặc điểm thiên nhiên, con người, văn hoá và lịch sử.
- Thêm yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước và có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát triển các giá trị văn hoá, lịch sử của đất nước.
Chủ đề
- Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ
- Vùng đồng bằng Bắc Bộ
- Vùng duyên hải miền Trung
- Vùng Tây Nguyên
- Vùng Nam Bộ
CHƯƠNG TRÌNH OXFORD
TIẾNG ANH NGÔN NGỮ (ENGLISH)
Lớp Seahorse 4 và Starfish 4
- Thời lượng: 10 tiết/ tuần
- Giáo trình: Bright Ideas 4; Tài liệu học tập theo chương trình Nhà trường
Lớp Dolphin 4
- Thời lượng: 10 tiết/ tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary English 4; Tài liệu học tập theo chương trình Nhà trường
SCIENCE
Oxford
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Science 5
MATHS
Oxford
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Maths 4
READING
Lớp Seahorse 4 và Starfish 4
- Thời lượng: 02 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford Read and Discover 3; Life in rainforests; Animals in the air.
- Chương trinh đọc tại nhà Raz-Kids
Lớp Dolphin 4
- Thời lượng: 10 tiết/ tuần
- Giáo trình: Oxford Read and Discover 4; Incredible Earth; Animals at night
- Chương trinh đọc tại nhà Raz-Kids
PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN – WELLBEING
Oxford
- Wellbeing : 02tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Wellbeing 4
DỰ ÁN KỸ NĂNG TOÀN CẦU – GLOBAL SKILLS PROJECTS
Oxford
- Thời lượng: 02 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Global Skills Projects
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
CHƯƠNG TRÌNH LÃNH ĐẠO BẢN THÂN (LEAD IN ME)
Mục tiêu cần đạt
Học sinh hiểu và thực hành được “7 thói quen hiệu quả”. Qua đó học sinh:
- Thể hiện tính trách nhiệm và sự chủ động
- Tự chủ hành động, thái độ và cảm xúc của mình
- Xác định, lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu
- Sắp xếp việc làm, lập thời gian biểu và tổ chức cuộc sống
- Lắng nghe và cảm thông với mọi người
- Hợp tác và phối hợp làm việc nhóm
- Tự mình rèn luyện thân thể, bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn và nuôi dưỡng tình cảm
Chủ đề
- Sống chủ động
- Bắt đầu bằng đích đến
- Ưu tiên việc quan trọng
- Tư duy cùng thắng
- Hiểu rồi được hiểu
- Cùng tạo cách mới
- Rèn giũa bản thân
Giáo trình
Khám phá người lãnh đạo trong tôi, lớp 4
ÂM NHẠC
Mục tiêu cần đạt
- Nhạc cụ: Học sinh luyện tập sự lắng nghe cao độ, độ chính xác của hai tay và sự khéo léo của ngón tay khi chơi nhạc cụ Ukulele.
- Nhạc lý: Học sinh đọc hiểu văn bản âm nhạc và tự tập trên nhạc cụ của mình. Hợp xướng: Học sinh hình thành và phát triển kĩ năng nghe bè, nhận biết tổng phổ âm nhạc, tăng khả năng phản xạ với cao độ nốt và sự tinh tế trong giai điệu.
Nhạc cụ
Ukulele.
MỸ THUẬT
Mục tiêu cần đạt
Học sinh tiếp tục củng cố, hoàn thiện các kĩ năng của môn Mỹ thuật, ứng dụng được Mỹ thuật trong đời sống hàng ngày.
Chủ đề
- Đường nét & Hình dạng & Màu sắc: Sử dụng những chất liệu và phương pháp khác nhau để tạo hình
- Hình khối & Đậm nhạt: Thể hiện hình khối trong không gian
- Không gian: So sánh và ứng dụng không gian 2 chiều và 3 chiều
- Bố cục: Bố cục là gì? Sắp xếp bố cục trong tác phẩm có ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc của người xem?…
THỂ CHẤT
Mục tiêu
- Học sinh có tinh thần yêu thể thao, duy trì một cuộc sống lành mạnh thông qua việc chơi thể thao thường xuyên.
- Học sinh làm quen với các môn thể thao khác nhau, bao gồm cả các môn thể thao quốc tế. Qua đó, học sinh phát hiện được môn thể thao mà mình yêu thích, đồng thời được trang bị kiến thức, kĩ năng, kĩ thuật cơ bản về các môn thể thao, tăng tính hội nhập quốc tế.
- Việc chơi các môn thể thao khác nhau giúp học sinh phát triển đồng đều các nhóm cơ trên cơ thể.
Chủ đề
- Khúc côn cầu trên cỏ
- Bơi
- Bóng rổ
- Bóng đá Mỹ
- Bóng chày
- Bóng ném
- Cầu lông
DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE
Những ngày đi học tại trường SenTia đầy ắp các hoạt động và các cơ hội học tập. Để học sinh tận dụng tối đa những gì mà trường mang lại, chủ động tích cực một cách hiệu quả trong tất cả các hoạt động của mình, các em phải được nuôi dưỡng tốt. Với mục tiêu đó, chúng tôi đặt ra ba khoảng thời gian nghỉ giúp các em lấy lại tinh thần và phấn chấn hơn mỗi ngày: 10h05- 10h35 sáng, 11h35-13h05 giờ trưa và 15h10 – 15h30 chiều.
Trường cung cấp cho học sinh hai bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe và một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng tại căng tin thoáng rộng của trường. Trong quá trình trù tính thực đơn, những thông tin liên quan đến mức độ dinh dưỡng được lấy từ Tháp Dinh Dưỡng cho Trẻ em ( Bộ Nông Nghiệp và Thực Phẩm Hoa Kì) và từ những hướng dẫn của Bộ Y Tế Việt Nam.
Để các em hiểu được vai trò quan trọng và sự lớn dần của mình trong việc học và phát triển của bản thân, chúng tôi khuyến khích các em tự túc và độc lập trong các bữa ăn. Điều này bao gồm cả việc giúp các em hình thành những thói quen ăn uống lành mạnh dựa trên khẩu vị ăn uống của mình.