Chương trình việt nam
TOÁN
I. Mục tiêu cần đạt:
- Học sinh thực hiện được các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề đơn giản; lựa chọn được các phép toán và công thức số học để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề; sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản; sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán đơn giản để thực hiện các nhiệm vụ học tập toán đơn giản.
- Học sinh có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về Số và phép tính, Hình học và Đo lường, Thống kê và Xác suất
II. Chủ đề:
Số và Phép tính
- Cộng trừ (có nhớ) trong phạm vi 100; cộng trừ (không nhớ), (có nhớ không quá 1 lượt) trong phạm vi 1000
- Hình thành, so sánh các số trong phạm vi 1000
- Bảng nhân, bảng chia 2 và 5
- Bài toán hơn kém nhau
- Bài toán về thêm, bớt một số đơn vị
- Bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị
Hình học và Đo lường
a) Hình học
- Làm quen với hình phẳng (điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc, ba điểm thẳng hàng, tứ giác).
- Khối trụ, khối cầu
b) Đo lường
- Khối lượng (kg), dung tích (lít), độ dài (dm,m,km)
- Thời gian (giờ – phút, ngày – tháng )
- Tiền Việt Nam
Thống kê và Xác suất
a) Thống kê
- Thu thập, phân loại, kiểm đếm số liệu
- Biểu đồ tranh
b) Xác suất
Chắc chắn, có thể, không thể
Giáo trình:
- Sách giáo khoa và vở Bài tập Toán 2 (Tập 1&2) – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Vở bài tập Vui học Toán 2
KHOA HỌC
I. Mục tiêu cần đạt:
Hình thành và phát triển ở học sinh năng lực nhận thức thế giới tự nhiên; năng lực tìm tòi, khám phá con người và thế giới tự nhiên; năng lực vận dụng kiến thức khoa học giải thích các sự vật, hiện tượng tự nhiên, giải quyết các vấn đề đơn giản trong cuộc sống, ứng xử thích hợp bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những người khác, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường xung quanh. Sau khi học xong chủ đề Ngày và đêm, học sinh có thể:
- Nêu được 2 chuyển động của Trái Đất
- Giải thích hiện tượng ngày và đêm
- Mô tả sự thay đổi về vị trí và hình dạng của Mặt Trăng – Các pha Mặt Trăng
- Khảo sát sự thay đổi bóng của vật
Sau khi học xong chủ đề Thực vật có hoa, học sinh có thể:
- Kể tên các bộ phận của cây hoa
- Nêu chức năng của rễ, lá, thân, cành và hoa
- Trình bày những yếu tố cần thiết cho sự phát triển của cây: Nước, ánh sáng, không khí, chất dinh dưỡng và không gian sống
- Khảo sát ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự phát triển của cây
- Trình bày vòng đời của thực vật có hoa
II. Chủ đề:
- Ngày và đêm
- Thực vật có hoa
Giáo trình:
Phiếu bài tập được biên soạn từ giáo trình Oxford International Primary Science 2nd Edition quyển 2, 3.
TIẾNG VIỆT
I. Mục tiêu cần đạt:
Năng lực ngôn ngữ
- Đọc: Đọc đúng âm, vần, tiếng, từ, câu; đọc đúng, rõ ràng đoạn văn hoặc văn bản ngắn, tốc độ 40-60 tiếng/phút, biết ngắt nghỉ hơi; bước đầu biết đọc thầm; đọc và trả lời câu hỏi đơn giản
- Viết: Viết đúng chữ viết thường, chữ số, chữ hoa; viết đoạn thơ/đoạn văn 30 – 35 chữ/15 phút theo các hình thức nhìn – viết, nghe – viết
- Nói: Rõ ràng, thành câu, nói lời chào hỏi/cảm ơn/xin lỗi; giới thiệu bản thân/gia đình/trường lớp; kể 1 đoạn/câu chuyện
- Nghe: Người khác nói, nghe hiểu thông báo, hướng dẫn, yêu cầu
Năng lực văn học
- Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết
- Nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ
II. Chủ đề:
- Em lớn lên từng ngày
- Đi học vui sao
- Niềm vui tuổi thơ
- Mái ấm gia đình
- Vẻ đẹp quanh em
- Hành tinh xanh của em
- Giao tiếp và kết nối
- Con người Việt Nam
- Việt Nam quê hương em
Giáo trình:
- Sách giáo khoa Tiếng Việt 2 (Tập 1&2) – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Vở Em học Tiếng Việt (Tập 1&2)
ĐỌC SÁCH
Mục tiêu cần đạt:
Giúp học sinh:
- Cải thiện kĩ năng đọc
- Mở rộng kiến thức liên quan đến các bản thân và các vấn đề trong cuộc sống xung quanh
- Rèn kĩ năng như: tự phục vụ, giao tiếp, ứng xử,…
- Bồi dưỡng tình yêu đọc sách, yêu thiên nhiên, gia đình,…
Sách đọc trong chương trình
- Bộ sách Gieo mầm tính cách
- Bộ sách Hít hà mùi đất nước
TIN HỌC
Mục tiêu cần đạt:
Giúp học sinh bước đầu làm quen với công nghệ kĩ thuật số, bắt đầu hình thành năng lực tin học, cụ thể là:
- Học sinh bước đầu có tư duy giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
- Học sinh sử dụng phần mềm tạo ra được những sản phẩm số đơn giản như một văn bản ngắn, thiệp chúc mừng, đoạn hoạt hình vui,…
- Học sinh bước đầu quen với công nghệ kĩ thuật số thông qua việc sử dụng máy tính để vui chơi, học tập, xem và tìm kiếm thông tin trên Internet; rèn luyện cho học sinh một số kĩ năng cơ bản trong sử dụng máy tính; biết bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng máy tính, bước đầu có ý thức phòng tránh những tác hại khi sử dụng Internet và ý thức tôn trọng bản quyền.
Giáo trình
Máy tính cơ bản
Làm quen với Hệ điều hành Windows
Thế giới Internet
Tin học ứng dụng: Vẽ cùng máy tính
Tin học ứng dụng: Microsoft Word
CHƯƠNG TRÌNH OXFORD
TIẾNG ANH NGÔN NGỮ (ENGLISH)
Oxford
Thời lượng: 12 tiết/tuần
- Giáo trình: Bright Ideas 2; Tài liệu học tập theo chương trình Nhà trường
Oxford advanced
Thời lượng: 10 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford Discover 2 – 2nd edition; Tài liệu học tập theo chương trình Nhà trường
READING
Oxford
Thời lượng: 02 tiết/tuần
Giáo trình: Oxford Read and Discover 1 • Young animals • At the Beach
- Chương trinh đọc tại nhà Raz-Kids
Oxford advanced
Thời lượng: 02 tiết/tuần
Giáo trình: Oxford Read and Discover 2 • Your body • Earth
- Chương trinh đọc tại nhà Raz-Kids
SCIENCE
Oxford advanced
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Science 2-3
MATHS
Oxford advanced
Thời lượng: 03 tiết/tuần
Giáo trình: Oxford International Primary Maths 2-3.
NGỮ ÂM (PHONICS)
Oxford
- Thời lượng: 06 tiết/tuần
- Oxford Phonics World 4 • Oxford Phonics World 5
Oxford advanced
- Thời lượng: 02 tiết/tuần
- Oxford Phonics World 5
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
CHƯƠNG TRÌNH LÃNH ĐẠO BẢN THÂN (LEAD IN ME)
Mục tiêu cần đạt
Học sinh hiểu và thực hành được “7 thói quen hiệu quả”. Qua đó học sinh:
- Thể hiện tính trách nhiệm và sự chủ động
- Tự chủ hành động, thái độ và cảm xúc của mình
- Xác định, lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu
- Sắp xếp việc làm, lập thời gian biểu và tổ chức cuộc sống
- Lắng nghe và cảm thông với mọi người
- Hợp tác và phối hợp làm việc nhóm
- Tự mình rèn luyện thân thể, bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn và nuôi dưỡng tình cảm
Chủ đề
- Sống chủ động
- Bắt đầu bằng đích đến
- Ưu tiên việc quan trọng
- Tư duy cùng thắng
- Hiểu rồi được hiểu
- Cùng tạo cách mới
- Rèn giũa bản thân
Giáo trình: Khám phá người lãnh đạo trong tôi, lớp 2
ÂM NHẠC
Mục tiêu cần đạt
- Nhạc cụ: Học sinh biết cách sử dụng và hoàn thiện kĩ năng chơi nhạc cụ Melodica, biết điều chỉnh hơi thở để tạo ra âm nhạc, phát triển sự linh hoạt và chính xác của đầu ngón tay.
- Nhạc lý: Học sinh nhận biết và đọc, viết được những ký hiệu âm nhạc cơ bản, đọc hiểu văn bản âm nhạc và tự tập trên nhạc cụ của mình.
- Hợp xướng: Học sinh hình thành và phát triển kĩ năng nghe bè, nhận biết tổng phổ âm nhạc, tăng khả năng phản xạ với cao độ nốt và sự tinh tế trong giai điệu
Nhạc cụ: Sáo Recorder
MỸ THUẬT
Mục tiêu cần đạt
Học sinh tự tin, dám nghĩ, dám làm, không sợ hỏng, sợ sai khi thực hiện một tác phẩm nghệ thuật. Thông qua thực hành và tiếp nhận kiến thức Mỹ thuật sơ cấp, học sinh có khả năng biểu đạt thế giới quan cá nhân bằng “ngôn ngữ” nghệ thuật.
Chủ đề
- Đường nét & Hình dạng
- Màu sắc: Màu thứ cấp
- Sắc độ
- Chất liệu: Sáp dầu, chì, màu nước
THỂ CHẤT
Mục tiêu
- Học sinh có tinh thần yêu thể thao, duy trì một cuộc sống lành mạnh thông qua việc chơi thể thao thường xuyên.
- Học sinh làm quen với các môn thể thao khác nhau, bao gồm cả các môn thể thao quốc tế. Qua đó, học sinh phát hiện được môn thể thao mà mình yêu thích, đồng thời được trang bị kiến thức, kĩ năng, kĩ thuật cơ bản về các môn thể thao, tăng tính hội nhập quốc tế.
- Việc chơi các môn thể thao khác nhau giúp học sinh phát triển đồng đều các nhóm cơ trên cơ thể.
Chủ đề
- Cầu lông
- Bơi
- Bóng đá
- Bóng chuyền
- Bóng rổ
- Judo
- Bóng bầu dục
DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE
Những ngày đi học tại trường SenTia đầy ắp các hoạt động và các cơ hội học tập. Để học sinh tận dụng tối đa những gì mà trường mang lại, chủ động tích cực một cách hiệu quả trong tất cả các hoạt động của mình, các em phải được nuôi dưỡng tốt. Với mục tiêu đó, chúng tôi đặt ra ba khoảng thời gian nghỉ giúp các em lấy lại tinh thần và phấn chấn hơn mỗi ngày: 10h05- 10h35 sáng, 11h35-13h05 giờ trưa và 15h10 – 15h30 chiều.
Trường cung cấp cho học sinh hai bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe và một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng tại căng tin thoáng rộng của trường. Trong quá trình trù tính thực đơn, những thông tin liên quan đến mức độ dinh dưỡng được lấy từ Tháp Dinh Dưỡng cho Trẻ em ( Bộ Nông Nghiệp và Thực Phẩm Hoa Kì) và từ những hướng dẫn của Bộ Y Tế Việt Nam.
Để các em hiểu được vai trò quan trọng và sự lớn dần của mình trong việc học và phát triển của bản thân, chúng tôi khuyến khích các em tự túc và độc lập trong các bữa ăn. Điều này bao gồm cả việc giúp các em hình thành những thói quen ăn uống lành mạnh dựa trên khẩu vị ăn uống của mình.