KHỐI 1 OXFORD & OXFORD ADVANCED
Chương trình việt nam
TOÁN
I. Mục tiêu cần đạt:
Học sinh được hình thành và củng cố những kiến thức, kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về:
- Số và phép tính (đọc, viết, đếm, so sánh các số trong phạm vi 100)
- Hình học: Nhận biết vị trí, định hướng trong không gian như trên/dưới, trái/phải, trước/sau. Nhận dạng các hình vuông/tròn/tam giác/chữ nhật; khối lập phương /khối hộp chữ nhật.
- Đo lường: cm, ngày trong tuần lễ, xem giờ đúng, xem lịch…
II. Chủ đề:
Các số từ 1 đến 10
- Làm quen với một số hình phẳng
- Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Làm quen với một số hình khối
Các số đến 100
- Độ dài và đo độ dài
- Phép cộng, phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
- Thời gian, giờ và lịch
Giáo trình:
- Sách giáo khoa và vở bài tập Toán lớp 1 (Tập 1&2) – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Vở bài tập Vui học Toán 1 (Tập 1&2).
TIẾNG VIỆT
I. Mục tiêu cần đạt:
- Đọc: Đọc đúng âm, vần, tiếng, từ, câu; đọc đúng, rõ ràng đoạn văn hoặc văn bản ngắn, tốc độ 40-60 tiếng/phút, biết ngắt nghỉ hơi; bước đầu biết đọc thầm; Đọc và trả lời câu hỏi đơn giản.
- Viết: Viết đúng chữ viết thường, chữ số, chữ hoa; viết đoạn thơ/đoạn văn 30 – 35 chữ/15 phút theo các hình thức nhìn – viết, nghe – viết.
- Nói: Rõ ràng, thành câu, nói lời chào hỏi/cảm ơn/xin lỗi; giới thiệu bản thân/gia đình/trường lớp; kể 1 đoạn/câu chuyện.
- Nghe: Người khác nói, nghe hiểu thông báo, hướng dẫn, yêu cầu.
II. Chủ đề:
Học kì 1: Học vần.
Học kì 2:
- Tôi và các bạn
- Mái ấm gia đình
- Mái trường mến yêu
- Điều em cần biết
- Bài học từ cuộc sống
- Thiên nhiên kì thú
- Thế giới trong mắt em
- Đất nước và con người
Giáo trình:
- SGK Tiếng Việt 1 (Tập 1&2) – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Vở bài tập Vui học Tiếng Việt 1 (Tập 1,2&3)
KHOA HỌC
I. Mục tiêu cần đạt:
Hình thành và phát triển ở học sinh năng lực nhận thức thế giới tự nhiên; năng lực tìm tòi, khám phá con người và thế giới tự nhiên; năng lực vận dụng kiến thức khoa học giải thích các sự vật, hiện tượng tự nhiên, giải quyết các vấn đề đơn giản trong cuộc sống, ứng xử thích hợp bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những người khác, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường xung quanh.
Sau khi học xong chủ đề Vật liệu quanh ta, học sinh có thể:
- Nêu được đồ vật được làm từ vật liệu nào
- Mô tả tính chất của một số vật liệu quen thuộc
- Trình bày ứng dụng của vật liệu
- Kể tên các vật liệu thông dụng trong đời sống
- Phân loại vật liệu
Sau khi học xong chủ đề Lực đẩy và lực kéo, học sinh có thể:
- Trình bày và mô tả chuyển động
- Nêu được hai lực cơ bản: lực đẩy và lực kéo
- Nêu được lực có thể thay đổi tốc độ và hướng của chuyển động
II. Chủ đề:
- Vật liệu quanh ta
- Lực đẩy và lực kéo
Giáo trình: Tài liệu được biên soạn từ giáo trình Oxford International Primary Science 2nd Edition
ĐỌC SÁCH
Mục tiêu cần đạt:
Giúp học sinh:
- Nhận ra được ích lợi của việc đọc sách từ đó yêu thích và có thói quen đọc sách hàng ngày
- Mở rộng vốn hiểu biết về cuộc sống
- Làm giàu vốn từ và phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo
- Phát triển kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
- Phát triển nhân cách và phẩm chất tốt thông qua những bài học được rút ra từ các cuốn sách
Sách đọc trong chương trình:
- Người mẹ tuyệt vời nhất
- Nhỡ bố ở quá xa
- Nếu không rửa tay thì sao? Nếu không ăn rau thì sao?
- Lần đầu đi lạc, lần đầu đối mặt với nỗi sợ
- Hột điều của Sóc
- Kiến đen tìm mè
- Cuốn sách tranh đầu tiên về vũ trụ.
CHƯƠNG TRÌNH OXFORD
TIẾNG ANH NGÔN NGỮ (ENGLISH)
Oxford
- Thời lượng: 12 tiết/tuần
- Giáo trình: Bright Ideas Starter, Bright Ideas 1, Tài liệu học tập theo chương trình Nhà trường
Oxford advanced
- Thời lượng: 10 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford Discover 1-2nd Edition, Tài liệu học tập theo chương trình Nhà trường
NGỮ ÂM (PHONICS)
Oxford
- Thời lượng: 06-08 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford Phonics World 1-2-3
Oxford advanced
- Thời lượng: 02-04 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford Phonics World 3-4
SCIENCE
Oxford advanced
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Science 1
MATHS
Oxford advanced
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Maths 1-2
READING
Oxford
- Thời lượng: 02 tiết/tuần
- Sách đọc trong chương trình: Oxford Read and Imagine (Starters); Hello, Goodbye; At the Zoo
- Chương trinh đọc tại nhà Raz-Kids
Oxford advanced
- Thời lượng: 02 tiết/tuần
- Sách đọc trong chương trình: Oxford Read and Imagine (Beginner); I’m sorry; Crocodile in the house
- Chương trinh đọc tại nhà Raz-Kids
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
CHƯƠNG TRÌNH LÃNH ĐẠO BẢN THÂN (LEAD IN ME)
Mục tiêu cần đạt
Học sinh hiểu và thực hành được “7 thói quen hiệu quả”. Qua đó học sinh:
- Thể hiện tính trách nhiệm và sự chủ động
- Tự chủ hành động, thái độ và cảm xúc của mình
- Xác định, lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu
- Sắp xếp việc làm, lập thời gian biểu và tổ chức cuộc sống
- Lắng nghe và cảm thông với mọi người
- Hợp tác và phối hợp làm việc nhóm
- Tự mình rèn luyện thân thể, bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn và nuôi dưỡng tình cảm
Chủ đề
- Sống chủ động
- Bắt đầu bằng mục tiêu
- Ưu tiên việc quan trọng
- Tư duy cùng thắng
- Hiểu rồi được hiểu
- Hợp lực
- Rèn giũa bản thân
Giáo trình:
Khám phá người lãnh đạo trong tôi, lớp 1
MỸ THUẬT
Mục tiêu cần đạt
Học sinh được mở rộng, phát triển thế giới quan, thấu hiểu lược sử về Mĩ thuật và bước đầu tiếp nhận những kiến thức Mĩ thuật sơ cấp như Đường nét, Hình dạng, Màu sắc, Chất liệu thông qua các hình thức trải nghiệm với bộ môn Mĩ thuật.
Chủ đề
- Lược sử về Mĩ thuật : Ai tạo ra Mĩ thuật, Mĩ thuật có mặt ở đâu, Các loại hình của Mĩ thuật
- Đường nét: Nhận biết các nét cơ bản, ứng dụng các nét cơ bản để phác hoạ và diễn tả thế giới tự nhiên
- Hình dạng: Phân biệt các hình Hữu cơ và Kỷ hà
- Màu sắc: Nhận biết màu sắc và có khái niệm về khoa học màu sơ cấp
- Chất liệu: Tăng cường cảm nhận và thực hành với các chất liệu khác nhau thông qua dự án
THỂ CHẤT
Mục tiêu
Học sinh có tinh thần yêu thể thao, duy trì một cuộc sống lành mạnh thông qua việc chơi thể thao thường xuyên.
Học sinh làm quen với các môn thể thao khác nhau, bao gồm cả các môn thể thao quốc tế. Qua đó, học sinh phát hiện được môn thể thao mà mình yêu thích, đồng thời được trang bị kiến thức, kĩ năng, kĩ thuật cơ bản về các môn thể thao, tăng tính hội nhập quốc tế.
Việc chơi các môn thể thao khác nhau giúp học sinh phát triển đồng đều các nhóm cơ trên cơ thể.
Chủ đề
- Bóng đá
- Bơi
- Bóng rổ
- Bóng ném
- Judo
- Bóng bầu dục
- Khúc côn cầu trên cỏ
DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE
Những ngày đi học tại trường SenTia đầy ắp các hoạt động và các cơ hội học tập. Để học sinh tận dụng tối đa những gì mà trường mang lại, chủ động tích cực một cách hiệu quả trong tất cả các hoạt động của mình, các em phải được nuôi dưỡng tốt. Với mục tiêu đó, chúng tôi đặt ra ba khoảng thời gian nghỉ giúp các em lấy lại tinh thần và phấn chấn hơn mỗi ngày: 10h05- 10h35 sáng, 11h35-13h05 giờ trưa và 15h10 – 15h30 chiều.
Trường cung cấp cho học sinh hai bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe và một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng tại căng tin thoáng rộng của trường. Trong quá trình trù tính thực đơn, những thông tin liên quan đến mức độ dinh dưỡng được lấy từ Tháp Dinh Dưỡng cho Trẻ em ( Bộ Nông Nghiệp và Thực Phẩm Hoa Kì) và từ những hướng dẫn của Bộ Y Tế Việt Nam.
Để các em hiểu được vai trò quan trọng và sự lớn dần của mình trong việc học và phát triển của bản thân, chúng tôi khuyến khích các em tự túc và độc lập trong các bữa ăn. Điều này bao gồm cả việc giúp các em hình thành những thói quen ăn uống lành mạnh dựa trên khẩu vị ăn uống của mình.