CHƯƠNG TRÌNH LÃNH ĐẠO BẢN THÂN (LEAD IN ME)
Chủ đề:
- Sống chủ động.
- Bắt đầu bằng đích đến.
- Ưu tiên việc quan trọng.
- Tư duy cùng thắng.
- Hiểu rồi được hiểu.
- Cùng tạo cách mới.
- Rèn giũa bản thân.
Thể chất:
- Ném đĩa.
- Bơi lội.
- Bóng đá.
- Cầu lông.
- Bóng bầu dục.
Âm nhạc:
Chương trình tiếp tục hoàn thiện kiến thức lý thuyết âm nhạc ở bậc THPT. Phát triển kỹ năng sáng tạo. Thực hiện những dự án sáng tạo âm thanh trong xuyên suốt quá trình học. Từ đó hoàn thiện kỹ năng phân tích âm nhạc, nâng cao thẩm mỹ cũng như hiểu biết với các phong cách âm nhạc trên thế giới. Đồng thời phát triển khả năng chơi nhạc cụ, kết hợp hoà tấu theo nhóm phù hợp với năng lực của từng cá nhân. Tìm hiểu những giá trị âm nhạc nghệ thuật của Việt Nam, từ đó gìn giữ và phát triển những tinh hoa âm nhạc truyền thống.
- Nhận biết và phân tích lý thuyết âm nhạc.
- Luyện tập kỹ năng sáng tạo âm thanh theo cá nhân và nhóm.
- Luyện tập kỹ năng chơi nhạc cụ và kỹ năng hoà tấu phù hợp trình độ.
Ban chuyên âm nhạc: Kỹ năng sáng tác âm nhạc theo hình thức ca khúc, viết phần đệm Piano hoặc Guitar, phối bè và hoà âm cho tác phẩm. Các kiến thức và lý luận âm nhạc tổng hợp phù hợp theo yêu cầu chuẩn trên thế giới, đáp ứng được các định hướng nghề nghiệp chuyên ngành âm nhạc. Phân tích và tìm hiểu những giá trị âm nhạc nghệ thuật của Việt Nam, từ đó gìn giữ và phát triển những tinh hoa âm nhạc truyền thống.
Sáng tác ca khúc và các kiến thức lý luận, phân tích âm nhạc theo trình độ chuyên lớp 11 cấp THPT.
Giáo trình:
- Sách âm nhạc lớp 11 bộ sách Kết nối tri thức.
- Sách “Tự học Nhạc lý cơ bản” của NXB Dân Trí, Tiến sĩ Phạm Phương Hoa chủ biên.
- Ban chuyên tham khảo thêm:
- Hình thức âm nhạc – NXB Thanh Niên, tác giả Dương Đình Minh Sơn.
- Thuật ngữ Âm nhạc – NXB Văn Hoá Văn Nghệ TP HCM, tác giả Nguyễn Bách.
- Từ điển giải thích thuật ngữ âm nhạc – NXB Tổng hợp TP.HCM, tác giả Nguyễn Bách.
- Ứng dụng âm nhạc để thay đổi cuộc sống – NXB Công Trường, Bùi Thu Vân dịch.
- Hoà âm trong sáng tác âm nhạc nửa đầu thế kỷ XX – NXB Giáo Dục Việt Nam, tác giả Nguyễn Trọng Ánh.
- Bộ sách “Lục Tỉnh Cầm Ca” – NXB Văn Hoá Văn Nghệ TP HCM.
Mỹ thuật:
Mục tiêu chương trình giúp học sinh tiếp tục phát triển các năng lực mỹ thuật đã được hình thành ở giai đoạn giáo dục cơ bản. Trong đó, chú trọng rèn luyện tư duy phản biện và kĩ năng thực hành sáng tạo qua các bài chuyên ngành; đồng thời phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực tự chủ và tự học…, qua đó giúp học sinh ý thức tôn trọng và phát huy văn hoá, nghệ thuật truyền thống, tăng cường hiểu biết về kiến thức mỹ thuật trong các lĩnh vực ngành nghề có liên quan, có định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân và nhu cầu xã hội.
- Quay và dựng Video.
- Thiết kế sân khấu Trung thu.
- Nghệ thuật Tuồng.
- Làm tượng con vật.
Giáo trình
- Lịch sử Nghệ thuật (2 quyển).
- The story of art
- Mỹ thuật lớp 11 – Bộ sách Kết nối trí thức.