Trọn bộ giáo án kỹ năng sống cho lớp nhà trẻ chi tiết nhất

Trọn bộ giáo án kỹ năng sống cho lớp nhà trẻ
4.6/5 - (10 bình chọn)

Giáo dục kỹ năng sống đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non. Khi rèn luyện kỹ năng sống từ sớm sẽ giúp các em hình thành thói quen tự lập, giao tiếp và ứng xử phù hợp ngay từ nhỏ. Giáo án kỹ năng sống cho lớp nhà trẻ không chỉ hướng đến việc dạy trẻ những kỹ năng cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày mà còn giúp trẻ phát triển tư duy, khả năng quản lý cảm xúc. Dưới đây là một số giáo án chi tiết cho giáo viên tham khảo.

I) Tham khảo 5 bộ giáo án kỹ năng sống cho lớp nhà trẻ

Dưới đây là 5 bộ giáo án kỹ năng sống cho lớp nhà trẻ giúp trẻ từ 3-4 tuổi rèn luyện các kỹ năng quan trọng như tự phục vụ, giao tiếp, quản lý cảm xúc và làm việc nhóm. Đây cũng là nguồn tài liệu hữu ích cho giáo viên tham khảo lên kế hoạch dạy học tốt nhất.

Giáo án 1: Kỹ năng tự phục vụ (Tự mặc quần áo)

Đối tượng: Trẻ mầm non (3-4 tuổi)

Thời gian: 20 – 30 phút

Tham khảo giáo án kỹ năng sống tự mặc quần áo cho trẻ độ tuổi mầm non
Tham khảo giáo án kỹ năng sống tự mặc quần áo cho trẻ độ tuổi mầm non

Mục tiêu:

  • Trẻ nhận biết các loại quần áo đơn giản (áo thun, quần ngắn, quần dài).
  • Trẻ biết cách mặc quần áo đơn giản với sự giúp đỡ của cô giáo.
  • Trẻ có hứng thú và cố gắng tự mặc quần áo.
  • Phát triển kỹ năng vận động tinh, vận động thô, sự khéo léo, tính tự lập cho trẻ.

Chuẩn bị:

  • Quần áo của trẻ trong độ tuổi yêu cầu (áo thun, quần ngắn, quần dài).
  • Búp bê minh hoạ
  • Tranh ảnh các bạn đang mặc quần áo.
  • Nhạc bài hát về chủ đề quần áo.

Thực hiện:

Hoạt độngThời gianNội dung
Hoạt động 1: Khởi động5 phút– Cô và trẻ cùng hát một bài hát về quần áo.
– Trò chuyện với trẻ về quần áo mà trẻ biết: hỏi trẻ về màu sắc, kiểu dáng quần áo của mình.
Hoạt động 2: Làm quen với kỹ năng10 phút– Cô giới thiệu búp bê mặc quần áo và làm mẫu thao tác mặc quần áo cho búp bê, giải thích từng bước.
– Cô mời một số trẻ lên thực hành và quan sát tranh ảnh các bạn đang mặc quần áo.
Hoạt động 3: Thực hành15 phút– Cô phát quần áo cho trẻ và hướng dẫn trẻ từng bước cách mặc sao cho đúng.

– Trẻ tự thực hành, giáo viên chỉ hỗ trợ khi cần.

Hoạt động 4: Củng cố và nhận xét5 phút– Cô cùng trẻ kiểm tra lại quần áo và khen ngợi trẻ nếu làm đúng, động viên trẻ khi chưa làm được.

Giáo án 2: Kỹ năng giao tiếp (Chào hỏi, nói lời cảm ơn, xin lỗi, chia sẻ)

Đối tượng: Trẻ từ 3-4 tuổi

Thời gian: 30 phút

Trẻ cần biết nói lời cảm ơn, xin lỗi đúng thời điểm
Trẻ cần biết nói lời cảm ơn, xin lỗi đúng thời điểm

Mục tiêu:

  • Trẻ biết chào hỏi lễ phép với người lớn và bạn bè.
  • Trẻ biết nói lời cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ hoặc quà tặng.
  • Trẻ biết nói lời xin lỗi khi làm sai hoặc gây phiền hà cho người khác.
  • Trẻ biết chia sẻ đồ chơi hoặc đồ dùng với bạn bè.
  • Phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử, sự tự tin và lòng vị tha cho trẻ.

Chuẩn bị:

  • Búp bê hoặc gấu bông.
  • Đồ chơi hoặc đồ dùng quen thuộc (ví dụ: bóng, ô tô, bút màu).
  • Tranh ảnh các tình huống giao tiếp (chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, chia sẻ).
  • Các bài hát về chủ đề bạn bè hoặc tình bạn.

Thực hiện:

Hoạt độngThời gianNội dungPhương phápLưu ý
Hoạt động 1: Khởi động5 phút– Cô và trẻ cùng hát một bài hát về chủ đề bạn bè hoặc tình bạn.
– Trò chuyện với trẻ về những người mà trẻ thường gặp (ông bà, bố mẹ, cô giáo, bạn bè).
– Hát cùng trẻ.
– Đặt câu hỏi gợi mở để trẻ chia sẻ.
– Khuyến khích trẻ nói về những người mà trẻ yêu quý.
Hoạt động 2: Làm quen với kỹ năng10 phútCô sử dụng búp bê hoặc gấu bông để diễn tả các tình huống giao tiếp (chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, chia sẻ). Sau đó, giải thích ý nghĩa của từng hành động và lời nói thông qua tranh ảnh và các tình huống giao tiếp cụ thể.– Sử dụng đồ chơi minh họa.
– Trò chuyện và đặt câu hỏi để trẻ suy luận.
– Cho trẻ quan sát tranh ảnh.
– Sử dụng hình ảnh sinh động để thu hút sự chú ý.
Hoạt động 3: Thực hành15 phút– Cô tổ chức trò chơi đóng vai để trẻ thực hành các kỹ năng giao tiếp:
+ Trò chơi “Chào hỏi”: Trẻ đóng vai chào hỏi cô giáo, bạn bè, người lớn.
+ Trò chơi “Cảm ơn”: Trẻ đóng vai nhận quà và nói lời cảm ơn.
+ Trò chơi “Xin lỗi”: Trẻ đóng vai làm sai và nói lời xin lỗi.
+ Trò chơi “Chia sẻ”: Trẻ đóng vai chia sẻ đồ chơi hoặc đồ dùng với bạn bè.
– Cô khuyến khích trẻ sử dụng lời nói và hành động phù hợp trong từng tình huống. Ngoài ra, cần quan sát hỗ trợ trẻ khi cần.
– Tổ chức trò chơi theo nhóm nhỏ.
– Hướng dẫn trẻ cách diễn đạt phù hợp.
– Động viên trẻ thể hiện sự tự tin.
– Nhẹ nhàng hướng dẫn trẻ sử dụng lời nói lễ phép.
Hoạt động 4: Củng cố và nhận xét5 phút– Cô và trẻ cùng nhau nhắc lại các kỹ năng giao tiếp đã học.
– Kết hợp khen ngợi những trẻ thực hiện tốt và khuyến khích trẻ còn lúng túng cố gắng hơn.
– Tổng kết hoạt động.
– Nhận xét nhẹ nhàng, tích cực.
– Tạo không khí vui vẻ, khuyến khích trẻ thực hành thường xuyên.

Giáo án 3: Kỹ năng nhận biết và quản lý cảm xúc (Vui, buồn, tức giận, cách thể hiện cảm xúc phù hợp)

Đối tượng: Trẻ từ 3-4 tuổi

Thời gian: 35-40 phút

Kỹ năng nhận biết và quản lý cảm xúc rất quan trọng với trẻ
Kỹ năng nhận biết và quản lý cảm xúc rất quan trọng với trẻ

Mục tiêu:

  • Trẻ nhận biết được các cảm xúc cơ bản như vui, buồn, tức giận.
  • Trẻ biết cách thể hiện cảm xúc phù hợp với từng tình huống.
  • Trẻ biết cách điều chỉnh cảm xúc của mình khi cần thiết.
  • Phát triển khả năng nhận thức, ngôn ngữ và kỹ năng xã hội cho trẻ.

Chuẩn bị:

  • Tranh ảnh hoặc thẻ hình thể hiện các khuôn mặt cảm xúc (vui, buồn, tức giận).
  • Búp bê hoặc gấu bông.
  • Câu chuyện hoặc tình huống ngắn về các cảm xúc.
  • Nhạc bài hát về các cảm xúc.

Thực hiện:

Hoạt độngThời gianNội dungPhương phápLưu ý
Hoạt động 1: Khởi động5 phút– Cô và trẻ cùng hát bài hát về các cảm xúc và trò chuyện về những tình huống trẻ đã từng trải qua (vui, buồn, giận, sợ, ngạc nhiên, tự hào)– Hát cùng trẻ.
– Đặt câu hỏi gợi mở để trẻ chia sẻ cảm xúc.
– Khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc bằng nét mặt và lời nói.
Hoạt động 2: Làm quen với kỹ năng10 phút– Giới thiệu các khuôn mặt cảm xúc và gọi tên từng loại.
– Sử dụng búp bê hoặc gấu bông để diễn tả các tình huống gây ra các cảm xúc khác nhau.
– Kể câu chuyện hoặc đưa ra tình huống ngắn và hỏi trẻ về cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện.
– Cho trẻ xem tranh ảnh về các trạng thái cảm xúc.
– Sử dụng đồ chơi minh họa.
– Kể chuyện sinh động, đặt câu hỏi cho trẻ.
– Quan sát tranh ảnh cùng trẻ.
– Khuyến khích trẻ gọi tên cảm xúc theo cách hiểu của mình.
Hoạt động 3: Thực hành15 phút– Cô tổ chức các trò chơi đóng vai để trẻ thực hành thể hiện các cảm xúc:
+ Trò chơi “Khuôn mặt cảm xúc”: Trẻ làm theo các khuôn mặt cảm xúc mà cô đưa ra.
+ Trò chơi “Tình huống cảm xúc”: Trẻ đóng vai và thể hiện cảm xúc trong các tình huống khác nhau.
– Cô hướng dẫn trẻ cách thể hiện cảm xúc phù hợp với từng tình huống. Đồng thời, hướng dẫn trẻ cách để làm dịu các cảm xúc tiêu cực như hít thở sâu, nói chuyện với người lớn.
– Tổ chức trò chơi theo nhóm nhỏ.
– Hướng dẫn trẻ cách diễn đạt cảm xúc phù hợp.
– Động viên trẻ thể hiện sự tự tin.
– Đảm bảo môi trường an toàn để trẻ thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên.
Hoạt động 4: Củng cố và nhận xét5 phút– Cô và trẻ cùng nhau nhắc lại các cảm xúc đã học.
– Khen ngợi những trẻ đã thực hiện tốt các kỹ năng.
– Động viên những trẻ còn lúng túng và khuyến khích trẻ cố gắng hơn.
– Tổng kết hoạt động.
– Nhận xét nhẹ nhàng, tích cực.
– Tạo không khí vui vẻ, giúp trẻ tự tin thể hiện cảm xúc.

Giáo án 4: Kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm

Đối tượng: Trẻ mầm non từ 3-4 tuổi

Thời gian: 30-40 phút

Kỹ năng làm việc nhóm tạo cho trẻ tinh thần hợp tác
Kỹ năng làm việc nhóm tạo cho trẻ tinh thần hợp tác

Mục tiêu:

  • Trẻ biết chơi cùng bạn một cách hòa thuận.
  • Trẻ biết chia sẻ đồ chơi hoặc đồ dùng với bạn bè.
  • Trẻ biết giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.
  • Phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tinh thần đồng đội và lòng vị tha cho trẻ.

Chuẩn bị:

  • Đồ chơi hoặc đồ dùng quen thuộc (ví dụ: bóng, ô tô, bút màu, xếp hình).
  • Tranh ảnh các bạn đang chơi cùng nhau hoặc giúp đỡ nhau.
  • Nhạc bài hát về chủ đề bạn bè hoặc tình bạn.

Thực hiện:

Hoạt độngThời gianNội dungPhương phápLưu ý
Hoạt động 1: Khởi động5 phút– Cô và trẻ cùng hát bài hát về chủ đề bạn bè hoặc tình bạn.– Hát cùng trẻ.
– Đặt câu hỏi gợi mở để trẻ chia sẻ suy nghĩ.
– Khuyến khích trẻ kể về trải nghiệm chơi cùng bạn.
Hoạt động 2: Làm quen với kỹ năng10 phút– Cô sử dụng tranh ảnh hoặc kể chuyện về các bạn đang chơi cùng nhau hoặc giúp đỡ nhau.
– Giáo viên giải thích cho trẻ hiểu ý nghĩa của việc hợp tác và làm việc nhóm.
– Đặt câu hỏi để trẻ suy nghĩ về cách chơi cùng bạn và giúp đỡ bạn.
– Quan sát tranh ảnh cùng trẻ.
– Kể chuyện sinh động, đặt câu hỏi cho trẻ.
– Động viên trẻ chia sẻ cách mình đã từng hợp tác với bạn.
Hoạt động 3: Thực hành15 phút– Cô tổ chức các trò chơi nhóm để trẻ thực hành kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm:
+ Trò chơi “Xây tháp”: Trẻ cùng nhau xây một tòa tháp bằng các khối gỗ.
+ Trò chơi “Vẽ tranh tập thể”: Trẻ cùng nhau vẽ một bức tranh lớn.
+ Trò chơi “Cùng nhau dọn đồ chơi”: Sau khi chơi xong, các con cùng nhau dọn dẹp đồ chơi.
– Khuyến khích trẻ chia sẻ đồ chơi và giúp đỡ nhau trong quá trình chơi. Đồng thời, quan sát và giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.
– Hướng dẫn trẻ cách giao tiếp và phối hợp với bạn.
– Động viên trẻ cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.
– Đảm bảo mọi trẻ đều được tham gia hoạt động.
Hoạt động 4: Củng cố và nhận xét5 phút– Cô và trẻ cùng nhau nhắc lại các kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm đã học. Khen ngợi những trẻ đã thực hiện tốt các kỹ năng, đồng thời, động viên những trẻ chưa làm được và khuyến khích trẻ cố gắng hơn vào lần sau.– Tổng kết hoạt động.
– Nhận xét nhẹ nhàng, tích cực.
– Tạo không khí vui vẻ, khuyến khích trẻ phát biểu cảm nghĩ.

Giáo án 5: Kỹ năng an toàn (Nhận biết người lạ, các tình huống nguy hiểm, các đồ vật nguy hiểm)

Đối tượng: Trẻ nhà trẻ (3-4 tuổi)

Thời gian: 30 phút

Trẻ cần nhận biết đâu là an toàn hay những mối nguy hiểm xung quanh
Trẻ cần nhận biết đâu là an toàn hay những mối nguy hiểm xung quanh

Mục tiêu:

  • Trẻ nhận biết được người lạ và biết cách ứng xử phù hợp.
  • Trẻ nhận biết được một số tình huống nguy hiểm và biết cách phòng tránh.
  • Phát triển khả năng nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ và ý thức an toàn cho trẻ.

Chuẩn bị:

  • Tranh ảnh hoặc video về người lạ, các tình huống nguy hiểm và các đồ vật nguy hiểm.
  • Búp bê hoặc gấu bông.
  • Các đồ vật mô phỏng (ví dụ: dao nhựa, kéo nhựa, ổ điện giả).
  • Nhạc bài hát về chủ đề an toàn.

Thực hiện:

Hoạt độngThời gianNội dungPhương phápLưu ý
Hoạt động 1: Khởi động5 phút– Cô và trẻ cùng hát bài hát về chủ đề an toàn.
– Trò chuyện với trẻ về những người mà trẻ biết và những người lạ mà trẻ có thể gặp.
– Hát cùng trẻ.
– Đặt câu hỏi gợi mở để trẻ chia sẻ suy nghĩ.
– Tạo không khí vui vẻ, gần gũi để trẻ dễ dàng tham gia.
Hoạt động 2: Làm quen với kỹ năng10 phútNhận biết người lạ:
– Cô giới thiệu khái niệm “người lạ” và giải thích cho trẻ hiểu. Ngoài ra, sử dụng tranh ảnh hoặc video để minh họa về người lạ.
– Cô hướng dẫn trẻ cách ứng xử khi gặp người lạ (ví dụ: không nhận quà, không đi theo, nói với người lớn).
Nhận biết tình huống nguy hiểm:
– Cô giới thiệu một số tình huống nguy hiểm thường gặp (ví dụ: lạc đường, cháy nhà, đuối nước). Thông qua tranh ảnh, video để minh hoạ về các tình huống nguy hiểm.
– Cô hướng dẫn trẻ cách phòng tránh và xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm.
Nhận biết đồ vật nguy hiểm:
– Cô giới thiệu một số đồ vật nguy hiểm thường gặp (ví dụ: dao, kéo, ổ điện, phích nước nóng).
– Cho trẻ quan sát các đồ vật mô phỏng và giải thích về sự nguy hiểm của chúng.
– Quan sát tranh ảnh, video.
– Kể chuyện và đặt câu hỏi để trẻ suy nghĩ.
– Dùng đồ vật mô phỏng để trẻ nhận diện dễ dàng.
– Đảm bảo trẻ hiểu rõ nội dung bằng cách đặt câu hỏi kiểm tra.
Hoạt động 3: Thực hành15 phút– Cô tổ chức các trò chơi đóng vai để trẻ thực hành các kỹ năng an toàn:
+ Trò chơi “Người lạ đến”: Trẻ đóng vai và thực hành cách ứng xử khi gặp người lạ.
+ Trò chơi “Tình huống nguy hiểm”: Trẻ đóng vai và thực hành cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm.
+ Trò chơi “Đồ vật nguy hiểm”: Trẻ phân loại các đồ vật an toàn và nguy hiểm.
– Khuyến khích trẻ sử dụng lời nói và hành động phù hợp trong từng tình huống. Đồng thời, giáo viên cần quan sát và giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.
– Hướng dẫn trẻ cách giao tiếp và xử lý tình huống.
– Động viên trẻ thực hành đúng kỹ năng an toàn.
– Đảm bảo mọi trẻ đều được tham gia thực hành.
Hoạt động 4: Củng cố và nhận xét5 phút– Cô và trẻ cùng nhau nhắc lại các kỹ năng an toàn đã học.
– Cô khen ngợi những trẻ đã thực hiện tốt các kỹ năng và động viên trẻ chưa làm được.
– Tổng kết hoạt động.
– Nhận xét nhẹ nhàng, tích cực.
– Khuyến khích trẻ chia sẻ cảm nhận về hoạt động.

Giáo án kỹ năng sống cho lớp nhà trẻ được thiết kế linh hoạt, sinh động nhằm giúp trẻ học tập hiệu quả thông qua các trò chơi, tình huống thực tế và sự hướng dẫn tận tình của giáo viên. Khi trẻ được trang bị những kỹ năng cần thiết ngay từ sớm, các em sẽ có một khởi đầu vững chắc để bước vào cuộc sống với sự tự tin và chủ động. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Sentia School để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

XEM THÊM

24 tháng 03,2025

Chia sẻ

Tin tức

Phúc Khánh: Từ cậu bé khép kín đến người dám ước mơ giữa kỷ nguyên số

“Tương lai thuộc về những ai tin vào vẻ đẹp của ước mơ.” – Eleanor Roosevelt Câu quote không chỉ là dòng chữ yêu thích của Nguyễn Hoàng Phúc Khánh (học sinh lớp 12A, SenTia School) mà còn là “kim chỉ nam” giúp cậu học trò mê công nghệ từng ngày vượt qua chính mình […]

Chúc mừng 100% học sinh SenTia đỗ Tốt nghiệp THPT 2025!

Kỳ thi THPT 2025 khép lại với một kết quả trọn vẹn: 100% học sinh lớp 12 SenTia chính thức bước qua vạch đích. Đây không chỉ là một cột mốc đẹp, mà còn là dấu ấn cho hành trình nỗ lực không ngừng của mỗi bạn học sinh, cùng sự đồng hành tận tâm […]

SenTians ghi danh Đại học Quốc tế – Khi đam mê gặp cơ hội

Ba cá tính – ba hành trình – một điểm chung: bản lĩnh theo đuổi và chạm tay vào ước mơ. Chúc mừng 3 gương mặt xuất sắc của lớp 12A SenTia – những học sinh đã chứng minh rằng mỗi lựa chọn độc đáo đều có thể dẫn đến thành công đầy tự hào. […]

Cuộc gọi báo tin vui từ Hiệu trưởng và khoảnh khắc không thể quên của cô học trò Chuyên Mỹ thuật

Với học sinh lớp 12, khoảnh khắc biết tin đỗ Đại học đã đủ đáng nhớ. Nhưng với Ngô Thị Bảo Ngọc – cô học trò chuyên ban Mỹ thuật của SenTia – khoảnh khắc ấy còn đặc biệt hơn gấp nhiều lần: em đã nhận được cuộc gọi trực tiếp từ chính thầy Hiệu […]

Từ SenTia đến trường chuyên – Đầu ra vững chắc từ ý chí và nỗ lực

Một chặng đường học tập đã khép lại, mở ra cánh cửa mới cho những học trò xuất sắc của chúng ta. Lộ trình học tập cấp THCS tại SenTia – đặc biệt là năm học lớp 9 – chính là bước đệm quan trọng giúp các bạn vững vàng chinh phục các kỳ thi […]

Từ làm bánh đến nghiên cứu dược phẩm: Hành trình khám phá hoá học đầy cảm hứng của Khánh Linh

“Ngày bé em rất thích làm bánh. Lúc làm bánh em thường tự đặt những câu hỏi như tại sao lại có hiện tượng này, tại sao nguyên liệu lại phản ứng như vậy…” – Đó chính là khởi đầu cho hành trình khoa học đầy thú vị của Khánh Linh, học sinh lớp 12A […]

Tin tức nổi bật

Chuẩn bị hành trang vào lớp 1 giúp bé tự tin hòa nhập nhanh
Hành trang vào lớp 1: Những điều phụ huynh cần chuẩn bị 

Lớp 1 là giai đoạn chuyển giao của các bé từ mẫu giáo lên một môi trường học tập mới với nhiều kiến thức hơn. Để các bé không bị bỡ ngỡ, thích ứng nhanh với môi trường mới, việc chuẩn bị hành trang vào lớp 1 cho bé là cần thiết.  Vậy hành trang […]

Chuẩn bị hồ sơ vào lớp 1 đầy đủ giấy tờ
Hồ sơ vào lớp 1 gồm những gì? Trình tự nộp hồ sơ cần biết

Đối với những phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 thường loay hoay không biết hồ sơ vào lớp 1 gồm những gì? Trình tự để nộp hồ sơ vào lớp 1 như thế nào? Đây là những băn khoăn thường trực của các bậc phụ huynh trước ngưỡng cửa vào lớp 1 […]

Trầm cảm ở học sinh: Vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện đại 

Trầm cảm ở học sinh là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện đại khi có xu hướng ngày càng gia tăng. Căn bệnh tinh thần này có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến kết quả học tập và thậm chí là nhiều sự cố đáng tiếc. Vậy […]

Chứng chỉ quốc tế mang lại nhiều lợi thế khi xét tuyển đầu vào các trường
Chứng chỉ quốc tế là gì? 7 loại chứng chỉ quốc tế phổ biến nhất hiện nay

Chứng chỉ quốc tế là gì? Có những loại chứng chỉ quốc tế nào phổ biến hiện nay? Đây là những băn khoăn thường trực của các bậc phụ huynh cũng như học sinh. Cùng SenTia School tìm hiểu ngay về các loại chứng chỉ quốc tế dưới đây.  I) Chứng chỉ quốc tế là […]

Lớp 4 học những môn gì
Lớp 4 học những môn gì? Tìm hiểu chi tiết chương trình học

Lớp 4 là một năm học quan trọng trong chương trình Tiểu học. Đây là giai đoạn mà học sinh bắt đầu tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu hơn, phát triển cả về tư duy logic lẫn khả năng biểu đạt ngôn ngữ. Rất nhiều phụ huynh thắc mắc lớp 4 học những […]

Tư duy toàn cầu là gì?
Tư duy toàn cầu là gì và 7 cách để rèn luyện kỹ năng này

Trong thời đại hội nhập, các em học sinh không chỉ cần giỏi kiến thức mà còn phải có kỹ năng để hòa nhập với thế giới. Một trong những năng lực quan trọng được nhiều phụ huynh quan tâm chính là tư duy toàn cầu. Vậy tư duy toàn cầu là gì và có […]

Lớp 6 học những môn gì
Lớp 6 học những môn gì? Tìm hiểu chi tiết chương trình học

Lên lớp 6 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình học tập của mỗi học sinh. Đây là thời điểm các em chuyển từ bậc tiểu học sang trung học cơ sở, môi trường học tập có nhiều thay đổi. Một trong những câu hỏi mà cả phụ huynh và học sinh đều […]

Chương trình song bằng là gì?
Chương trình song bằng là gì? Ưu nhược điểm và cách lựa chọn ngành

Chương trình song bằng là gì mà ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm trong thời đại hiện nay? Đây là một chương trình học lý tưởng dành cho những ai có nhu cầu học hơn một ngành mà muốn tiết kiệm thời gian. Đặc biệt là mở rộng cơ hội nghề nghiệp, sở […]

Tin tức liên quan

Chuẩn bị hành trang vào lớp 1 giúp bé tự tin hòa nhập nhanh

Hành trang vào lớp 1: Những điều phụ huynh cần chuẩn bị 

Lớp 1 là giai đoạn chuyển giao của các bé từ mẫu giáo lên một môi trường học tập mới với nhiều kiến thức hơn. Để các bé không bị bỡ ngỡ, thích ứng nhanh với môi trường mới, việc chuẩn bị hành trang vào lớp 1 cho bé là…
Chuẩn bị hồ sơ vào lớp 1 đầy đủ giấy tờ

Hồ sơ vào lớp 1 gồm những gì? Trình tự nộp hồ sơ cần biết

Đối với những phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 thường loay hoay không biết hồ sơ vào lớp 1 gồm những gì? Trình tự để nộp hồ sơ vào lớp 1 như thế nào? Đây là những băn khoăn thường trực của các bậc phụ huynh trước…

Trầm cảm ở học sinh: Vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện đại 

Trầm cảm ở học sinh là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện đại khi có xu hướng ngày càng gia tăng. Căn bệnh tinh thần này có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến kết quả học tập và thậm chí là nhiều…
Chứng chỉ quốc tế mang lại nhiều lợi thế khi xét tuyển đầu vào các trường

Chứng chỉ quốc tế là gì? 7 loại chứng chỉ quốc tế phổ biến nhất hiện nay

Chứng chỉ quốc tế là gì? Có những loại chứng chỉ quốc tế nào phổ biến hiện nay? Đây là những băn khoăn thường trực của các bậc phụ huynh cũng như học sinh. Cùng SenTia School tìm hiểu ngay về các loại chứng chỉ quốc tế dưới đây.  I)…
Lớp 4 học những môn gì

Lớp 4 học những môn gì? Tìm hiểu chi tiết chương trình học

Lớp 4 là một năm học quan trọng trong chương trình Tiểu học. Đây là giai đoạn mà học sinh bắt đầu tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu hơn, phát triển cả về tư duy logic lẫn khả năng biểu đạt ngôn ngữ. Rất nhiều phụ huynh thắc…
Tư duy toàn cầu là gì?

Tư duy toàn cầu là gì và 7 cách để rèn luyện kỹ năng này

Trong thời đại hội nhập, các em học sinh không chỉ cần giỏi kiến thức mà còn phải có kỹ năng để hòa nhập với thế giới. Một trong những năng lực quan trọng được nhiều phụ huynh quan tâm chính là tư duy toàn cầu. Vậy tư duy toàn…
Lớp 6 học những môn gì

Lớp 6 học những môn gì? Tìm hiểu chi tiết chương trình học

Lên lớp 6 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình học tập của mỗi học sinh. Đây là thời điểm các em chuyển từ bậc tiểu học sang trung học cơ sở, môi trường học tập có nhiều thay đổi. Một trong những câu hỏi mà cả phụ…
Điều kiện để chuyển trường THPT là gì?

Chuyển trường THPT có dễ không? 5 bước làm thủ tục chuyển trường

Chuyển trường THPT có dễ không? Đây là chủ đề mà nhiều phụ huynh và học sinh cấp 3 quan tâm mỗi khi gia đình thay đổi nơi cư trú hoặc địa chỉ công tác. Vấn đề chuyển trường nếu không chuẩn bị kỹ sẽ dễ làm gián đoạn việc…
Lớp 3 học những môn gì?

Lớp 3 học những môn gì? Cập nhật chi tiết cho các bậc phụ huynh

Lớp 3 học những môn gì là câu hỏi mà nhiều phụ huynh quan tâm khi con em bước vào năm học thứ ba của bậc Tiểu học. Đây là giai đoạn quan trọng khi các em học sinh bắt đầu tiếp cận kiến thức ở mức độ cao hơn.…
Trường tư thục là gì

Trường tư thục là gì? Ưu nhược điểm của mô hình này

Trong những năm gần đây, số lượng học sinh theo học tại các trường tư thục ngày càng gia tăng. Sự chuyển dịch từ hệ thống công lập sang tư thục cho thấy xu hướng giáo dục mới trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phụ huynh…
Tiếp nhận học sinh vào lớp 1

Một số kinh nghiệm chọn trường cấp 2 giúp con phát triển toàn diện

Chuyển từ cấp 1 lên cấp 2 là một bước ngoặt quan trọng trong hành trình học tập của mỗi học sinh. Không còn là môi trường học nhẹ nhàng như tiểu học, cấp 2 là lúc các em bắt đầu phải làm quen với nhiều môn học hơn, lịch…
kinh nghiệm chọn trường cấp 3

Chia sẻ kinh nghiệm chọn trường cấp 3 hiệu quả cao

Chuyển từ cấp 2 lên cấp 3 là một bước ngoặt quan trọng trong hành trình học tập của mỗi học sinh. Đây không chỉ là thời điểm quyết định về định hướng học tập mà còn là giai đoạn định hình nhân cách, kỹ năng và mục tiêu nghề…