Chương trình việt nam
TOÁN
I. Mục tiêu cần đạt:
✓ Học sinh thực hiện được các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề đơn giản; lựa chọn được các phép toán và công thức số học để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề; sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản; sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán đơn giản để thực hiện các nhiệm vụ học tập toán đơn giản.
✓ Học sinh có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về Số và phép tính, Hình học và Đo lường, Thống kê và Xác suất.
II. Chủ đề:
- Số và Phép tính
✓ Số và cấu tạo thập phân của một số ✓ So sánh các số ✓ Làm tròn số
✓ Phép cộng, phép trừ ✓ Phép nhân, phép chia ✓ Tính nhẩm ✓ Biểu thức số
TOÁN ( Tiếp)
II. Chủ đề:
✓ Thực hành giải quyết vấn đề liên quan đến các phép tính đã học
✓ Làm quen với phân số
- Hình học và Đo lường
✓ Hình phẳng và hình khối ✓ Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng ✓ Thực hành đo đại lượng ✓ Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng
3. Thống kê và Xác suất
✓ Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu
✓ Đọc, mô tả bảng số liệu ✓ Nhận xét về các số liệu trong bảng
✓ Nhận biết và mô tả các khả năng xảy ra (có tính ngẫu nhiên) của một sự kiện
Giáo trình: Sách giáo khoa và vở Bài tập Toán 3 tập 1, tập 2, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
KHOA HỌC
I. Mục tiêu cần đạt: Hình thành và phát triển ở học sinh năng lực nhận thức thế giới tự nhiên; năng lực tìm tòi, khám phá con người và thế giới tự nhiên; năng lực vận dụng kiến thức khoa học giải thích các sự vật, hiện tượng tự nhiên, giải quyết các vấn đề đơn giản trong cuộc sống, ứng xử thích hợp bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những người khác, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường xung quanh. Sau khi học xong chủ đề Sức khỏe và hệ cơ xương, học sinh có thể:
✓ Nêu tên các giai đoạn của chu trình sống
✓ Biết được con người và động vật hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn hàng ngày
✓ Nắm thông tin về một số dấu hiệu cơ thể khi bị ốm, bệnh truyền nhiễm và tiêm vaccine
✓ Trình bày về cấu tạo và vai trò của bộ xương con người và động vật
KHOA HỌC (Tiếp)
I. Mục tiêu cần đạt:
✓ Mô tả sự hoạt động của hệ cơ xương
✓ Sử dụng thuốc đúng cách và hợp lí. Sau khi học xong chủ đề Chất rắn, chất lỏng và chất khí, học sinh có thể:
✓ So sánh và phân loại chất rắn, chất lỏng và chất khí
✓ Thực hiện thí nghiệm khảo sát sự chuyển thể của chất khi làm nóng và làm lạnh
✓ Khảo sát nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ đông đặc của các chất khác nhau
✓ Trình bày quá trình bay hơi và ngưng tụ của nước ✓ Trình bày về vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
II. Chủ đề: ✓ Sức khỏe và hệ cơ xương ✓ Chất rắn, chất lỏng và chất khí
Giáo trình: Phiếu bài tập được biên soạn từ giáo trình Oxford International Primary Science 2nd Edition quyển 3, 4.
TIẾNG VIỆT
I. Mục tiêu cần đạt: Năng lực ngôn ngữ:
✓ Đọc: Đọc đúng, trôi chảy, tốc độ 70 – 80 tiếng/phút; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
✓ Viết: Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn, chủ yếu là đoạn văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản. Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia; viết một số kiểu văn bản như: tin nhắn, thời gian biểu,…
✓ Nói: Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến.
✓ Nghe: Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe. Năng lực văn học:
TIẾNG VIỆT (Tiếp)
I. Mục tiêu cần đạt: Năng lực ngôn ngữ
✓ Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết.
✓ Nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.
II. Chủ đề:
✓ Những trải nghiệm thú vị ✓ Cổng trường rộng mở ✓ Mái nhà yêu thương
✓ Cộng đồng gắn bó ✓ Những sắc màu thiên nhiên ✓ Bài học từ cuộc sống
✓ Đất nước ngàn năm ✓ Trái Đất của chúng mình
Giáo trình: Sách giáo khoa Tiếng Việt 3 tập 1, tập 2, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống ✓ Vở Bài tập Tiếng Việt 3 tập 1, 2
ĐỌC SÁCH
Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh:
✓ Mở rộng vốn hiểu biết về cuộc sống
✓ Làm giàu vốn từ và phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo
✓ Phát triển kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
✓ Nhận ra được ích lợi của việc đọc sách từ đó yêu thích và có thói quen đọc sách hàng ngày
✓ Phát triển nhân cách và phẩm chất tốt thông qua những bài học được rút ra từ các cuốn sách
Giáo trình
✓ Hachiko – chú chó đợi chờ ✓ Chuyện con mèo dạy hải âu bay
TIN HỌC
Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh bước đầu làm quen với công nghệ kĩ thuật số, bắt đầu hình thành năng lực tin học, cụ thể là:
✓ Học sinh bước đầu có tư duy giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
✓ Học sinh sử dụng phần mềm tạo ra được những sản phẩm số đơn giản như một văn bản ngắn, thiệp chúc mừng, đoạn hoạt hình vui,…
✓ Học sinh bước đầu quen với công nghệ kĩ thuật số thông qua việc sử dụng máy tính để vui chơi, học tập, xem và tìm kiếm thông tin trên Internet; rèn luyện cho học sinh một số kĩ năng cơ bản trong sử dụng máy tính; biết bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng máy tính, bước đầu có ý thức phòng tránh những tác hại khi sử dụng Internet và ý thức tôn trọng bản quyền.
Giáo trình
✓ Máy tính cơ bản ✓ Tin học ứng dụng: Microsoft PowerPoint
✓ Khoa học máy tính: Hour of code
CHƯƠNG TRÌNH OXFORD
TIẾNG ANH NGÔN NGỮ (ENGLISH
Oxford
- Thời lượng: 12 tiết/tuần
- Giáo trình: Bright Ideas 3 • Tài liệu học tập theo chương trình Nhà trường
Oxford advanced
- Thời lượng: 10 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary English 3 • Tài liệu học tập theo chương trình Nhà trường.
READING
Oxford
- Thời lượng: 02 tiết /tuần
- Giáo trình: Oxford Read and Discover 2 • Your body • Earth
- Chương trinh đọc tại nhà Raz-Kids
Oxford advanced
- Thời lượng: 02 tiết/ tuần
- Giáo trình: Oxford Read and Discover 3 • Life in rainforests • Animals in the air
- Chương trinh đọc tại nhà Raz-Kids
SCIENCE
Oxford
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Science 3
Oxford advanced
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Science 3-4
MATHS
Oxford
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: • Oxford International Primary Maths 3
Oxford advanced
- Thời lượng: 03 tiết/tuần
- Giáo trình: • Oxford International Primary Maths 3-4
PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN – WELLBEING
Oxford advanced
- Thời lượng : 02 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Wellbeing 3
DỰ ÁN KỸ NĂNG TOÀN CẦU – GLOBAL SKILLS PROJECTS
Oxford advanced
- Thời lượng : 02 tiết/tuần
- Giáo trình: Oxford International Primary Global Skills Projects
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
GDPC – KN (LEAD IN ME)
- Mục tiêu cần đạt
Học sinh hiểu và thực hành được “7 thói quen hiệu quả”. Qua đó học sinh: ✓ Thể hiện tính trách nhiệm và sự chủ động ✓ Tự chủ hành động, thái độ và cảm xúc của mình ✓ Xác định, lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu ✓ Sắp xếp việc làm, lập thời gian biểu và tổ chức cuộc sống ✓ Lắng nghe và cảm thông với mọi người ✓ Hợp tác và phối hợp làm việc nhóm ✓ Tự mình rèn luyện thân thể, bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn và nuôi dưỡng tình cảm
- Chủ đề
✓ Sống chủ động ✓ Bắt đầu bằng đích đến ✓ Ưu tiên việc quan trọng ✓ Tư duy cùng thắng ✓ Hiểu rồi được hiểu ✓ Cùng tạo cách mới ✓ Rèn giũa bản thân
Giáo trình
Khám phá người lãnh đạo trong tôi, lớp 3
ÂM NHẠC
- Mục tiêu cần đạt
✓Nhạc cụ: Học sinh hoàn thiện khả năng điều chỉnh lực tay và sự phản xạ chính xác khi chơi nhạc cụ Xylyphone.
✓ Nhạc lý: Học sinh đọc, viết được những ký hiệu âm nhạc cơ bản, đọc hiểu văn bản âm nhạc và tự tập trên nhạc cụ của mình.
✓ Hợp xướng: Học sinh được củng cố và phát triển kĩ năng nghe bè, nhận biết tổng phổ âm nhạc, tăng khả năng phản xạ với cao độ nốt và sự tinh tế trong giai điệu.
Giáo trình
Xylyphone.
MỸ THUẬT
- Mục tiêu cần đạt
Học sinh được củng cố và phát huy với những kiến thức Mỹ thuật sơ cấp; nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo, sự tự tin thể hiện ý tưởng cá nhân thông qua các ngôn ngữ tạo hình, nguyên lý tạo hình, các loại hình nghệ thuật.
- Chủ đề
✓ Đường nét & Hình dạng: Học hỏi từ thiên nhiên và thể hiện những hình dạng phức tạp.
✓ Màu sắc & Sắc độ: Pha màu sử dụng màu tam cấp và nhận biết các sắc thái, sắc độ của màu.
✓ Hình khối: Khái niệm cơ bản về hình khối.
✓ Không gian: Khối được đặt trong không gian như thế nào?
✓ Tìm hiểu các loại hình nghệ thuật: Pop art, nghệ thuật trừu tượng, ấn tượng, Pixel art, Mandala, nghệ thuật kiểu cách, …
THỂ CHẤT
- Mục tiêu
✓ Học sinh có tinh thần yêu thể thao, duy trì một cuộc sống lành mạnh thông qua việc chơi thể thao thường xuyên. ✓ HS làm quen với các môn thể thao khác nhau, bao gồm cả các môn thể thao quốc tế. Qua đó, HS phát hiện được môn thể thao mà mình yêu thích, đồng thời được trang bị kiến thức, kĩ năng, kĩ thuật cơ bản về các môn thể thao, tăng tính hội nhập quốc tế. ✓ Việc chơi các môn thể thao khác nhau giúp HS phát triển đồng đều các nhóm cơ trên cơ thể.
- Chủ đề
✓ Bóng rổ ✓ Bơi ✓ Khúc côn cầu trên cỏ ✓ Cầu lông
✓ Bóng chuyền ✓ Bóng chày ✓ Bóng đá Mĩ
DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE
Những ngày đi học tại trường SenTia đầy ắp các hoạt động và các cơ hội học tập. Để học sinh tận dụng tối đa những gì mà trường mang lại, chủ động tích cực một cách hiệu quả trong tất cả các hoạt động của mình, các em phải được nuôi dưỡng tốt. Với mục tiêu đó, chúng tôi đặt ra ba khoảng thời gian nghỉ giúp các em lấy lại tinh thần và phấn chấn hơn mỗi ngày: 10h05- 10h35 sáng, 11h35-13h05 giờ trưa và 15h10 – 15h30 chiều
Trường cung cấp cho học sinh hai bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe và một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng tại căng tin thoáng rộng của trường. Trong quá trình trù tính thực đơn, những thông tin liên quan đến mức độ dinh dưỡng được lấy từ Tháp Dinh Dưỡng cho Trẻ em ( Bộ Nông Nghiệp và Thực Phẩm Hoa Kì) và từ những hướng dẫn của Bộ Y Tế Việt Nam.
Để các em hiểu được vai trò quan trọng và sự lớn dần của mình trong việc học và phát triển của bản thân, chúng tôi khuyến khích các em tự túc và độc lập trong các bữa ăn. Điều này bao gồm cả việc giúp các em hình thành những thói quen ăn uống lành mạnh dựa trên khẩu vị ăn uống của mình.