Trung học cơ sở

Tổng quan chương trình học

1. Mục tiêu: Giúp học sinh phát triển toàn diện, cân bằng về Học thuật – Kỹ năng – Nhân cách

2. Nội dung giảng dạy: ​

  • Chương trình Giáo dục Việt Nam
  • Chương trình Quốc tế
  • Chương trình Nghệ thuật – Thể chất – Kỹ năng – Ngoại khóa ​

 

 

 

 

 

 

 

3. Phương pháp giảng dạy ​

+ Quan điểm nền tảng ​

  • Tôn trọng mỗi cá nhân và xây dựng khả năng tự định hướng.
  • Hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
  • Phát triển theo thuyết đa trí tuệ: phát huy tối đa tiềm năng phát triển của mỗi cá nhân.
  • Phân hóa, cá nhân hóa việc học, đa dạng hóa các lộ trình học tập.
  • Phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của học sinh trong việc học tập và thực hiện nhiệm vụ.

+ Cách thức triển khai ​

  • Học tập kiến tạo Học qua hoạt động trải nghiệm
  • Tích hợp liên môn
  • Hoạt động chuyên đề, dự án
  • Đa dạng hóa môi trường học tập
  • Kết nối kiến thức và thực tế

Chương trình Việt Nam

Chương trình Việt Nam cho cấp THCS SenTia được thiết kế theo mục tiêu và nội dung như sau:

Mục tiêu đầu ra: ​

Đáp ứng các yêu cầu cần đạt của Chương trình Giáo dục Việt Nam ở mức độ cao; Học sinh yêu thích việc học

Phát triển việc học – hiểu thực sự; Xây dựng và củng cố khả năng tự chủ và tự học Phát triển tư duy cấp độ cao và kỹ năng mềm của học sinh: sự sáng tạo, tư duy độc lập, giải quyết vấn đề, hợp tác nhóm…. ► NĂNG LỰC HÀNH ĐỘNG

Nội dung giảng dạy: ​

Theo chuẩn Chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Cập nhật và điều chỉnh nội dung theo hướng tiếp cận Chương trình giáo dục mới Bổ sung các hoạt động thực hành, trải nghiệm, kết nối với thực tế

Chương trình Quốc tế

Lộ trình Tiếng Anh của SenTia từ bậc tiểu học đến Trung học phổ thông được thiết kế dựa trên khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của cộng đồng chung Châu Âu (CEFR), đồng thời được đáp ứng yêu cầu của kỳ thi Tiếng Anh Cambridge (YLE). Lộ trình này đảm bảo học sinh SenTia đạt được chứng chỉ Tiếng Anh toàn cầu để sẵn sàng tham gia vào các bậc học tiếp theo ở trong nước cũng như nước ngoài.

Mục tiêu đầu ra:

Chứng chỉ IELTS từ 6.0 – 7.0 khi kết thúc cấp THCS.

Nội dung giảng dạy:

  • Tiếng Anh Ngôn ngữ
  • Tiếng Anh Toán
  • Tiếng Anh Khoa học
  • Social & Emotional Learning (SEL) – Giáo dục năng lực cảm xúc cá nhân và xã hội
  • Wellness – Phát triển bản thân
  • Global Skills Projects – Kỹ năng toàn cầu

Thời lượng giảng dạy:

14 tiết học/tuần (tương đương 9,5 giờ):

  • 12 tiết học do 100% giáo viên nước ngoài có bằng cử nhân sư phạm giảng dạy
  • 2 tiết học do giáo viên Việt Nam có bằng cử nhân sư phạm Tiếng Anh giảng dạy

Nghệ thuật – Giáo dục thể chất

SenTia hướng tới chương trình giáo dục cân bằng, toàn diện. Học sinh SenTia trưởng thành với kiến thức học thuật sâu rộng, sức khỏe tốt, có tâm hồn biết thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật, hài hòa cùng các kỹ năng xã hội và nhân cách vững bền.

Vì vậy bên cạnh việc chú trọng vào chương trình học thuật, SenTia đã đầu tư rất nghiêm túc để xây dựng một cách bài bản chương trình giáo dục thể chất, âm nhạc, nghệ thuật , kỹ năng và hoạt động sự kiện – cộng đồng.

Giáo dục thể chất:

Nhiều nghiên cứu cho rằng hoạt động thể thao đều đặn sẽ giúp phát triển cân bằng thể lực và tâm trí, đồng thời rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, ‘fairplay’, sống lành mạnh và yêu thể thao.

Bộ môn giáo dục thể chất ở SenTia được thiết kế với các phân môn:

  • Bơi lội
  • Bóng đá
  • Bóng ném
  • Bóng rổ
  • Điền kinh
  • Khúc côn cầu trên cỏ
  • Bóng chuyền
  • Cầu lông

Mỹ thuật:

Với mong muốn mang đến cho học sinh sự trải nghiệm trong niềm vui, sự say mê, óc phân tích và sáng tạo trong nghệ thuật để ứng dụng được những bài học trên lớp vào đời sống, bộ môn Mỹ thuật ở SenTia bao gồm các phân môn:

Hội họa:

  • Điêu khắc
  • Thiết kế đồ họa
  • Thiết kế thời trang
  • Thiết kế công nghiệp

Âm nhạc:

SenTia nuôi dưỡng tình yêu của các em đối với âm nhạc, phát triển năng khiếu, sử dụng giai điệu, nhịp điệu để các em có thể cảm thụ, sáng tác và biểu diễn. Trong bộ môn Âm nhạc, học sinh học tập các phân môn:

  • Lý thuyết Âm nhạc
  • Nhạc cụ
  • Sáng tác và biểu diễn

Giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội – Social & Emotional Learning (SEL)

Bên cạnh chỉ số IQ thì việc phát triển chỉ số EQ cũng vô cùng quan trọng đối với một học sinh, nhất là đối với các em đang trong độ tuổi vị thành niên. Chương trình giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội giúp học sinh nhận thức tốt về bản thân, biết cách quản lí bản thân, có nhận thức xã hội, từ đó có kỹ năng giao tiếp xã hội và biết ra quyết định có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Hoạt động trải nghiệm:

Hoạt động trải nghiệm là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, kỹ năng hợp tác và lãnh đạo của học sinh. Các hoạt động trải nghiệm bao gồm:

  • Tham gia các dự án cá nhân và cộng đồng
  • Thiết kế, tổ chức các sự kiện trong lớp, trong trường và trên những quy mô lớn hơn
  • Tham quan dã ngoại

Các CLB ngoại khóa

Học sinh THCS SenTia được tham gia vào nhiều câu lạc bộ sau giờ học để khám phá tiềm năng, sở thích, thế mạnh của bản thân, đồng thời giúp định hướng nghề nghiệp và cân bằng cuộc sống.

Các CLB ở SenTia gồm 3 nhóm:

  • CLB Kỹ năng: Mộc & cơ khí, Nấu ăn, May vá, Lập trình,…
  • CLB Thể thao: Bóng đá, Bóng rổ, Cờ vua, Bơi lội,…
  • CLB Nghệ thuật: Âm nhạc và biểu diễn, Nhiếp ảnh, Thiết kế, Mỹ thuật,

Sau mỗi học kỳ, học sinh có thể thay đổi câu lạc bộ cho phù hợp với như cầu và sở thích của mình.