Thư ngỏ của Giám đốc đào tạo

Chào mừng các bạn đến với Trường SENTIA - nơi chúng ta cùng 

Trưởng thành trong Hạnh phúc!

Tôi là Tiến sĩ Trevor Wood. Tôi đến từ Australia với trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, đã trải qua các công việc làm giáo viên, hiệu trưởng, giảng viên trường cao đẳng cộng đồng, giáo sư đại học. Tôi đã từng dạy học cho các học viên từ 5 đến 55 tuổi. Lĩnh vực giảng dạy của tôi khá đa dạng, từ tập đọc – tập viết và làm toán cơ bản đến triết học và phương pháp luận. Tôi sở hữu bằng Cử nhân giáo dục, chứng chỉ TESOL (dạy tiếng Anh cho người nước ngoài), bằng thạc sĩ Quản lý giao tiếp, bằng thạc sĩ Khoa học và bằng Tiến sĩ giáo dục toán học. Là một nhà giáo dục tâm huyết với sự nghiệp giáo dục trẻ em, tôi thực sự vinh dự khi được đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam thông qua Trường SenTia.

Như logo của trường đã minh họa, tại SenTia chúng tôi coi mỗi trẻ em là một HẠT MẦM và tin tưởng rằng khi tiếp nhận một học sinh vào trường là chúng tôi tiếp nhận một trách nhiệm lớn trong quá trình NUÔI DƯỠNG HẠT MẦM đó. Chúng tôi sẽ ủng hộ, nâng đỡ và dìu dắt các em thành những con người TỐT NHẤT THEO KHẢ NĂNG CỦA TỪNG EM.

Logo của trường cũng cho thấy trường được tạo dựng trên 4 yếu tố nền tảng – đó là TÌNH YÊU THƯƠNG (Care); là sự khuyến khích, cổ vũ tích cực, không ngừng đối với TRÍ TÒ MÒ (Curiosity), ham hiểu biết của học sinh; tạo ra THỬ THÁCH (Challenge) tích cực và hợp lý để tạo động lực cho các em; và cuối cùng là nuôi dưỡng NHÂN CÁCH tốt (Character), vững bền đi theo mỗi học sinh trong suốt cuộc đời.

Chương trình học của chúng tôi là sự kết hợp cân bằng giữa Chương trình Việt Nam – Chương trình Tiếng Anh và Chương trình Nghệ thuật - Thể chất - Kĩ năng - Ngoại khóa. Đội ngũ giáo viên giảng dạy của SenTia cũng được đào tạo chuyên môn theo triết lý và phương pháp giáo dục SenTia, bởi mục tiêu chính của chúng tôi là xây dựng và phát triển việc học – hiểu một cách thực sự ở mỗi học sinh.

Việc học – hiểu thực sự tức là học sinh có khả năng áp dụng những kiến thức đã được học để giải quyết những tình huống, thử thách mới, chứ không đơn thuần là học sinh thuộc kiến thức, làm bài kiểm tra và rồi quên đi. Việc học – hiểu thực sự luôn tạo động lực cao cho học sinh và khuyến khích học sinh có trách nhiệm với việc học tập của mình, bởi chỉ có điều đó mới giúp việc học tập trở thành mục tiêu mang tính cá nhân và thực sự có ý nghĩa. Trách nhiệm của học sinh đối với việc học tập của mình sẽ dần ảnh hưởng tích cực đến cuộc đời, hành vi, nhãn quan và các lĩnh vực quan trọng khác của mỗi học sinh cũng như ảnh hưởng đến sự tương tác và khả năng hợp tác của học sinh đó với người khác.

Vai trò Giám đốc đào tạo của tôi đồng nghĩa với trách nhiệm của tôi trong việc đảm bảo đội ngũ giáo dục của nhà trường được đào tạo chuyên môn theo triết lý và phương pháp giáo dục SENTIA. Tôi, cùng với đội ngũ giáo dục của nhà trường, sẽ cống hiến hết sức mình để mang lại cho các em học sinh một ngôi trường - nơi các em hạnh phúc, an toàn, được thử thách để thành công và phát triển hết những tiềm năng của mình trong học tập, văn hóa và thể chất. Tất cả những việc chúng tôi thực hiện đều nhằm tìm kiếm kết quả tốt nhất cho từng cá nhân học sinh.

Chúng tôi thực sự mong đợi Quý vị gia nhập cộng đồng đầy nhiệt huyết và tận tâm của SenTia.