Nghệ thuật, giáo dục thể chất

SenTia hướng tới chương trình giáo dục cân bằng, toàn diện. Học sinh SenTia trưởng thành với kiến thức học thuật sâu rộng, sức khỏe tốt, có tâm hồn biết thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật, hài hòa cùng các kỹ năng xã hội và nhân cách vững bền.

Vì vậy bên cạnh việc chú trọng vào chương trình học thuật, SenTia đã đầu tư rất nghiêm túc để xây dựng một cách bài bản chương trình giáo dục thể chất, âm nhạc, nghệ thuật , kỹ năng và hoạt động sự kiện – cộng đồng.

Giáo dục thể chất

Nhiều nghiên cứu cho rằng hoạt động thể thao đều đặn sẽ giúp phát triển cân bằng thể lực và tâm trí, đồng thời rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, ‘fairplay’, sống lành mạnh và yêu thể thao.

Bộ môn giáo dục thể chất ở SenTia được thiết kế với các phân môn:

  • Bơi lội
  • Bóng đá
  • Bóng ném
  • Bóng rổ
  • Điền kinh
  • Khúc côn cầu trên cỏ
  • Bóng chuyền
  • Cầu lông

Mỹ thuật

Với mong muốn mang đến cho học sinh sự trải nghiệm trong niềm vui, sự say mê, óc phân tích và sáng tạo trong nghệ thuật để ứng dụng được những bài học trên lớp vào đời sống, bộ môn Mỹ thuật ở SenTia bao gồm các phân môn:

  • Hội họa
  • Điêu khắc
  • Thiết kế đồ họa
  • Thiết kế thời trang
  • Thiết kế công nghiệp

Âm nhạc

SenTia nuôi dưỡng tình yêu của các em đối với âm nhạc, phát triển năng khiếu, sử dụng giai điệu, nhịp điệu để các em có thể cảm thụ, sáng tác và biểu diễn. Trong bộ môn Âm nhạc, học sinh học tập các phân môn:

  • Lý thuyết Âm nhạc
  • Nhạc cụ
  • Sáng tác và biểu diễn

Giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội – Social & Emotional Learning (SEL)

Bên cạnh chỉ số IQ thì việc phát triển chỉ số EQ cũng vô cùng quan trọng đối với một học sinh, nhất là đối với các em đang trong độ tuổi vị thành niên. Chương trình giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội giúp học sinh nhận thức tốt về bản thân, biết cách quản lí bản thân, có nhận thức xã hội, từ đó có kỹ năng giao tiếp xã hội và biết ra quyết định có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.  

Hoạt động trải nghiệm

Hoạt động trải nghiệm là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, kỹ năng hợp tác và lãnh đạo của học sinh. Các hoạt động trải nghiệm bao gồm:

  • Tham gia các dự án cá nhân và cộng đồng
  • Thiết kế, tổ chức các sự kiện trong lớp, trong trường và trên những quy mô lớn hơn
  • Tham quan dã ngoại